สารสนเทศสื่อใจ

ผู้แต่ง

  • ปิยวรรณ ขาวพุ่ม สาขาวิชาสารสนเทศศาสตร์และบรรณารักษศาสตร์, คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์, มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
  • นันทนัช ขำกิ้ม สาขาวิชาสารสนเทศศาสตร์และบรรณารักษศาสตร์, คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์, มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
  • จุไรรัตน์ ทองเล็ก สาขาวิชาสารสนเทศศาสตร์และบรรณารักษศาสตร์, คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์, มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต

คำสำคัญ:

กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน, ความรัก, สารสนเทศด้านสุขภาพ

บทคัดย่อ

          งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อส่งเสริมให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมมีความรู้และความเข้าใจเรื่องความรัก 2) เพื่อให้ผู้เข้าร่วมได้ทำกิจกรรมเย็บปักถักร้อยหมอนหัวใจ และ 3) เพื่อให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้มีความรู้เกี่ยวกับเรื่องสุขภาพที่เกิดจากโรคหัวใจผ่านคิวอาร์โค้ด โดยใช้แบบสอบถามเก็บรวบรวมข้อมูลจากนักเรียนและนักศึกษาที่เข้าร่วมกิจกรรมสารสนเทศสื่อใจ จำนวน 70 คน การวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติ ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัย พบว่า ผู้เข้าร่วมกิจกรรมมีความพึงพอใจโดยรวมอยู่ในระดับมาก ( gif.latex?\bar{x} = 4.83) เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากทุกข้อ โดยข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ได้รับข้อมูลสารสนเทศที่คุ้มค่าและเป็นประโยชน์ ( gif.latex?\bar{x} = 4.85) รองลงมาคือ สามารถนำความรู้ที่ได้ไปใช้ประโยชน์ต่อได้ ( gif.latex?\bar{x} = 4.84) และผู้เข้าร่วมมีความรู้และความเข้าใจเรื่องความรัก ( gif.latex?\bar{x} = 4.82) ตามลำดับ

References

กันทิมา ชูฤทธิ์. (2563). Palliative care…การดูแลด้วยหัวใจในยุค 4.0. วารสารโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ, 5(2), 47-50.

นพดล ผู้มีจรรยา และณมน จีรังสุวรรณ. (2556). การพัฒนาระบบและกิจกรรมการเรียนรู้แบบนำตนเองในสภาพแวดล้อมการเรียนรู้แบบ U-learning ด้วยการเข้าถึงแหล่งเรียนรู้ออนไลน์โดยใช้แท็บเล็ตและ QR code. วารสารวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย, 8(26), 13-24.

นฤเทพ สุวรรณธาดา, สมคิด แซ่หลี และสรเดช ครุฑจ้อน. (2556). การประยุกต์ใช้คิวอาร์โค้ดในการบันทึกข้อมูลการเข้าร่วมกิจกรรมเพื่อสำเร็จการศึกษาโดยนำเข้าข้อมูลผ่านระบบเก็บข้อมูลออนไลน์. วารสารเทคโนโลยีสารสนเทศ, 9(2), 20-26.

ปิยะรัตน์ งามประดับ, แววตา เตชาทวีวรรณ และแจ่มจันทร์ ศรีอรุณรัศมี. (2562). ผลของการจัดกิจกรรมส่งเสริมการอ่านที่มีต่อเจตคติการอ่านและการใช้ห้องสมุดของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร (ฝ่ายประถม). วารสารบรรณศาสตร์ มศว, 12(1), 70-83.

สุจิตรา สำราญใจ. (2560). การประยุกต์เทคโนโลยีรหัสคิวอาร์กับการบริการสารสนเทศอิเล็กทรอนิกส์ของหอสมุดวิทยาเขตสารสนเทศเพชรบุรี มหาวิทยาลัยศิลปากร. PULINET Journal, 4(3), 216-222.

อ้อยทิพย์ ผู้พัฒน์ และมาลา ฤทธิ์นิ่ม. (2555). รายงานการวิจัยฉบับสมบูรณ์ศิลปะงานตัดต่อผ้าและการปักตกแต่งลวดลายสู่การพัฒนาผลิตภัณฑ์เสื้อผ้า. ปทุมธานี: มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี, คณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์.

Downloads

เผยแพร่แล้ว

2022-11-28